เบื้องหลังวิธีการดูแลคุณภาพที่ดีในทุกมิติจาก PLUS PROPERTY สู่ความสำเร็จคุณภาพระดับสากล

28 ก.ค. 2022 บทความอื่นๆ


  • ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ไม่อาจจบได้แค่เพียงการวางแผนเลือกทำเล ดีไซน์ Developer เพราะในระยะยาวเราจะต้องอยู่กับบ้านหลังนี้ไปอีกอย่างต่ำ 5-10 ปี การบริการหลังการขายจึงเป็นเรื่องสำคัญ
  • การสร้างอาคารที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย คอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สถานบริการต่างๆ ที่มีจำนวนผู้ใช้มาอยู่รวมกัน อาจต้องอาศัยระบบการจัดการที่ดี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกฝ่าย เจ้าของอาคาร ผู้ใช้อาคาร ผู้เยี่ยมชม ผู้เช่า
  • ประสบการณ์การอยู่อาศัย และการมีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงการดูแลทรัพยากรอาคาร และการจัดการพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ “ผู้คน” คือเป้าหมายสำคัญของการมุ่งมั่นพัฒนา ยกระดับการบริหารจัดการ Property Management ของ Plus Property 

พบกับ 6 เรื่องดีๆ ที่มี Plus Property คอยดูแลเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกมิติ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่การก้าวเป็นอันดับ 1 เรื่องคุณภาพระดับสากลของการบริการ Property Management ที่พลัสฯ ตั้งใจส่งมอบประสบการณ์ที่ดี พร้อมสร้างคุณภาพชีวิต เพื่อตอบโจทย์การดูแลได้ครบทุกมิติเพื่อคุณ


1. เน้นงานบริการที่ให้ "ผู้คน" เป็นศูนย์กลาง และใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมงานบริหาร

PLUS Property มีมาตรฐานการทำงาน ฝึกอบรมพนักงานให้เข้าใจขั้นตอนต่างๆ ผ่านสถาบัน Plus Eduplex และฝ่ายควบคุมมาตรฐานการทำงานภายใน เพื่อให้พนักงานปฏิบัติงานได้ในมาตรฐานเดียวกัน บริหารงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ และพร้อมปรับปรุงขั้นตอนการทำงานโดยรับฟังเสียงจากลูกบ้าน กระตุ้นให้พนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการและการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เน้นงานบริการที่ให้ "ผู้คน" เป็นศูนย์กลาง ดูแลอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันใส่ใจในรายละเอียด พร้อมให้บริการอย่าง "ทันท่วงที" เช่น

  • จัดการไปรษณีย์ รับ-บันทึก-จัดเก็บ-แจกจ่าย ให้สะดวกที่สุด
  • ดูแลแก้ปัญหากฏระเบียบการอยู่อาศัยร่วมกัน
  • ช่วยดูแลช่วยเหลือเมื่อเกิดกรณีเจ็บป่วย ฉุกเฉิน
  • มีบริการ In room service ดูแลอุปกรณ์ในห้องพัก

แกนหลักของงานบริการของพลัสฯ ให้ความสำคัญกับมนุษย์สัมพันธ์ (Human Relationship) และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการ เพื่อให้ลูกบ้านได้รับทั้งความสะดวกสบายจากเทคโนโลยี และยังได้รับความใส่ใจ การดูแลจากคน ซึ่งทำให้รู้สึกดี เหนือระดับกว่า

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเรื่องงานบริการของ Plus Property คือช่วงโควิดสองปีที่ผ่านมา นอกจากการดูแลเช็ดทำความสะอาดพื้นผิวสัมพัสในพื้นที่ส่วนกลางทุกจุดตลอดทั้งวัน พลัสฯ ยังมีการดูแลอำนวยความสะดวกลูกบ้านที่ติดเชื้อ หรือกักตัวภายในโครงการ อย่างเต็มที่ในทุกวัน 

ไม่ว่าจะเป็นการส่งอาหารพัสดุต่างๆถึงหน้าประตูห้อง จัดรอบเก็บขยะติดเชื้อ ช่วยติดตามอาการ ช่วยประสานรถโรงพยาบาล รวมถึงอัพเดทข่าวสาร และวิธีการดูแลตัวเองให้ลูกบ้านทุกสัปดาห์ ทำให้สามารถดูแลบริหารการอยู่ร่วมกันของลูกบ้านทุกคนได้อย่างราบรื่น


2. เน้นดูแลสภาพโครงการให้ดี เพื่อรักษาและเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ ให้สูงขึ้นตามกาลเวลา

ดูแลสภาพโครงการให้ดี เพื่อรักษาและเพิ่มมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ ให้สูงขึ้นตามกาลเวลา "แม้เวลาจะผ่านไปแต่ต้องไม่โทรม" 

การดูแลสภาพโครงการด้านกายภาพให้คงสวยงามอยู่เสมอเป็นประตูด่านแรกที่ผู้พักอาศัย และผู้ใช้อาคารทุกคนสัมผัสได้ Plus Property ดูแลสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโครงการให้พร้อมใช้งาน มีการดูแลรักษากายภาพต่าง ๆ ให้คงคุณภาพดีและดูใหม่อยู่เสมอ

รวมทั้งมีกระบวนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในโครงการ ทำให้สภาพโครงการยังคงดูเหมือนใหม่ และมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อถึงเวลาซื้อขายเปลี่ยนมือ หรือค่าเช่าพื้นที่ราคาไม่ตก เช่น

  • งานสวน งานต้นไม้ ดูแลตัดแต่ง มีรุกขกรช่วยแนะนำ
  • วางแผนซ่อมบำรุงสภาพอาคารและพื้นที่ ระยะสั้นและระยะยาว
  • ดูแลรักษาทรัพย์สินมูลค่าสูง อย่างพิถีพิถัน

การบริหารจัดการของพลัสฯ ต้องทำตามมาตรฐาน ISO มีการวางแผนซ่อมบำรุงสภาพอาคารและพื้นที่ของโครงการเป็นประจำทั้งระยะสั้นและระยะยาว เช่น การทาสีโครงการ เปลี่ยนกระเบื้อง ขัดพื้นผิวไม้ ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ยังใช้งานได้และสวยงาม 

และในโครงการที่เป็นระดับลักซัวรี่ เรามีทักษะในการดูแลรักษาทรัพย์สินมูลค่าสูง เพื่อดูแลเฟอร์นิเจอร์ที่มีเอกลักษณ์งานออกแบบ ดูแลวัสดุที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษได้ เช่น หินอ่อนนำเข้าจากต่างประเทศ โต๊ะไม้โอ๊กหรือไม้กรีนวูดเก่าแก่ หนังสือหนังโบราณตั้งแต่สมัยสงครามโลก เป็นต้น 

ซึ่งนิติบุคคลผู้ดูแลโครงการต้องมีความรู้ในการดูแล การบำรุงรักษา การรักษาอุณหภูมิและความชื้น วิธีการทำความสะอาด การเลือกใช้สารทำความสะอาดที่เหมาะสม เพราะหากพลาดแม้เพียงเล็กน้อยก็อาจทำให้วัสดุตกแต่งมูลค่าสูงเสื่อมราคาลงได้ 


3. มั่นใจทุกระบบดูแลอาคาร ด้วยมาตรฐานงานระบบวิศวกรรม

Plus Property เรามีทีมสนับสนุนเป็นวิศวกรและช่างผู้ชำนาญการจากศูนย์กลางพร้อมเข้าช่วยเหลือให้คำปรึกษา เพื่อให้ เครื่องจักรและสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมใช้งานตลอดเวลา "แม้จะเป็นสิ่งที่ลูกบ้านอาจจะมองไม่เห็นแต่เป็นเรื่องสำคัญมาก"

กลยุทธ์ Preventive Maintenance คือ การวางแผนงบประมาณในการซ่อมบำรุงอาคารเชิงป้องกัน เพื่อช่วยบำรุงรักษาอุปกรณ์และระบบไม่ให้ชำรุดเสียหาย เปลี่ยนหรือแก้ไขได้ทันก่อนอาการลุกลามจนเกิดการเสียหายครั้งใหญ่ที่ย่อมสร้างรายจ่ายก้อนโตเป็นภาระกับลูกบ้าน และเจ้าของอาคารในอนาคต

เพื่อที่จะสามารถยืดอายุการใช้งานเครื่องจักรและอุปกรณ์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ มีการวางแผนบำรุงรักษาครอบคุมทุกระบบประกอบอาคาร มีการตรวจสอบห้องเครื่องต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ มีการกำหนดระยะในการดำเนินการชัดเจนเพื่อให้ลูกบ้านมั่นใจว่าจะปลอดภัย

  • บำรุงรักษาครอบคลุมทุกระบบประกอบอาคารไม่ให้ชำรุดเสียหาย
  • Preventive Maintenance วางแผนงบประมาณบำรุงอาคารเชิงป้องกัน
  • ตรวจสอบการทำงานของเครื่องจักร และระบบเป็นประจำในทุกวัน
  • ตรวจสอบย้ำตามรอบ รายสัปดาห์ รายเดือน รายปี
  • เพื่อรักษา และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ออกไปได้นานกว่ากำหนด


4. หมดห่วงเรื่องการจัดการภายใน กฎหมาย และการเงิน

"ทุกการทำงานโปร่งใส ตรวจสอบได้" พลัสฯ มีทีมงานสนับสนุนที่มีความรู้เฉพาะทาง เช่น ฝ่ายกฎหมาย บัญชี วิศวกรรมอาคาร เพื่อบริหารโครงการอย่างถูกต้องตามข้อกฎหมายงานบริหารอาคาร วางแผนงบการเงิน และเบิกจ่ายอย่างโปร่งใส มีระบบคัดกรอง supplier คู่สัญญาที่ดีมีใบอนุญาตเฉพาะทาง มีการตรวจสอบอาคาร มีการปฎิบัติงานให้สอดคล้องทางกฎหมายที่เกี่ยวกับการควบคุมอาคาร

โดยเฉพาะเรื่องสำคัญอย่างการเงิน Plus Property เรามีความโปร่งใส มีการบันทึกทุกรายรับรายจ่าย มีเอกสารทางบัญชีที่สามารถตรวจสอบได้ ตามมาตรฐาน ISO และนอกจากนี้ยังมีการวางแผนค่าใช้จ่ายล่วงหน้าสามระยะเพื่อบริหารเงินค่าส่วนกลางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ 

  • แผนระยะสั้น สำหรับค่าใช้จ่ายรายเดือน เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแม่บ้าน รปภ.
  • แผนระยะกลาง สำหรับค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดขึ้นทุกเดือน เช่น ค่าจ้างตัดต้นไม้ ค่าฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ค่าฉีดกำจัดแมลง
  • แผนระยะยาว สำหรับค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง เช่น ลิฟต์ สระว่ายน้ำ ระบบสาธารณูปโภค รวมถึงการซ่อมแซมตัวอาคาร การทาสี


5. มีเทคโนโลยีมาช่วยเสริมระบบรักษาความปลอดภัย

มาตรฐานการดูแลความปลอดภัยจาก Plus Property ทีมงานต้องสามารถพร้อมรับมือกรณีฉุกเฉิน และอุบัติเหตุ โดยได้กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างชัดเจน และวางมาตรฐานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์มาตรฐาน

และยังมีการเสริมทักษะพิเศษ เช่น หลักสูตรการช่วยเหลือทางน้ำ การจับสัตว์เลื้อยคลาน การดับเพลิง รวมถึงหลักสูตรปฐมพยาบาล โดยครูฝึกจาก SSI (Sansiri Security Inspection) ซึ่งเป็นบุคลากรมืออาชีพและผ่านการอบรมจากสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ รวมทั้งทำหน้าที่เป็นสายตรวจเพื่อตรวจสอบให้รปภ. ปฎิบัติงานได้ตามมาตรฐานที่กำหนดอีกด้วย เพื่อความอุ่นใจของลูกบ้าน และผู้ใช้อาคารในทุกๆ วัน

นอกจากมาตรฐานการทำงานของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย Plus Property ยังได้มีการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ LIV-24 มาเสริมดูแลระบบรักษาความปลอดภัยให้กับโครงการอีกขั้น ทำงานตลอดทุกวัน 24 ชั่วโมง
ด้วย Digital Fence ระบบป้องกันแนวรั้วรอบโครงการ ช่วยป้องกันการบุกรุกจากบุคคลภายนอก และสัตว์อันตรายจากนอกโครงการ 

ระบบ AI CCTY Analytics ที่คอยสอดส่องพื้นที่ส่วนกลาง สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ ที่อาจมองไม่เห็นได้ด้วยตาเปล่า หรือเป็นจุดอับ โดยทันทีที่ตรวจจพบความผิดปกติ ระบบจะแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์มายังทีมจาก LIV-24 เพื่อประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่โครงการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าดูแลควบคุมเหตุการณ์ได้ทันท่วงที

รวมถึงระบบ Guard Tour ที่ข่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่รปภ. ให้เดินตรวจตรา เช็คจุดเสี่ยง จุดอับตามรอบที่กำหนด เทคโนโลยี LIV-24 เหล่านี้จะช่วยเสริมความอุ่นใจได้


6. โฟกัสเรื่องคุณภาพการให้บริการ ไม่หยุดพัฒนาในทุกด้าน และยกระดับคุณภาพทัดเทียมสากล การันตีด้วยการได้รับ ISO มากที่สุด ถึง 3 ตัว

พลัสฯ เป็นรายแรกในกลุ่มบริษัท Property Management ในไทยที่ได้รับ ISO 9001: 2000 ครอบคลุมเรื่องระบบการจัดการคุณภาพงานบริการ (Quality Management) เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และได้รับการรับรองอีกครั้งในปี 2000, 2015 (ปัจจุบันได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001: 2015) 

การันตีได้ว่า Plus Property มีมาตรฐานคุณภาพระบบบริหารงานที่เป็นสากล วางใจได้ว่ามีการควบคุมคุณภาพ โปร่งใสตรวจสอบได้ บริการดีมีมาตรฐาน วางแผนงานชัดเจน ลงรายละเอียด พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจขั้นตอนต่าง ๆ ในการทำงาน รู้เรื่องข้อกำหนดทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการอาคาร

ได้รับรองมาตรฐาน ISO 41001: 2018 ระบบบริหารทรัพยากรกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ (Facility Management) เป็นการการันตีถึงมาตรฐานสากลในการดูแลอาคารและพื้นที่ในโครงการเพื่อให้ดูใหม่อยู่เสมอ ช่วยเพิ่มมูลค่า บริหารจัดการ Facility สิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการให้พร้อมใช้งานเสมอ บำรุงรักษาระบบอุปกรณ์เพื่อยืดอายุการใช้งาน ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ 

รวมไปถึงดูแลมาตรฐานของ supplier เช่น บริษัททำสวน แม่บ้าน รปภ. ที่จะต้องดำเนินการได้ตามมาตรฐานที่ Plus Property กำหนด โดยมีขั้นตอนการทำงานที่เป็นลายลักษณ์อักษร สามารถตรวจสอบและวัดผลการทำงานได้ มาตรฐานเหล่านี้จะช่วยตอบโจทย์ลูกบ้านสะดวกสบาย เป็นมิตรกับสุขภาพ ปลอดภัย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ล่าสุดกับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001: 2015 ด้านระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Management) ดูแลบริหารจัดการในสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ เน้น 4 แกน คือ 

  • การจัดการขยะ
  • การจัดการน้ำเสีย
  • การจัดการด้านพลังงาน
  • Carbon footprint

พลัสฯ มีการวิเคราะห์และประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในด้านสิ่งแวดล้อมให้กับลูกบ้าน เจ้าของอาคาร และชุมชนเพื่อความยั่งยืน

นอกจากมาตรฐาน ISO แล้ว พลัสฯ ยังเดินหน้ายกระดับคุณภาพการให้บริการในด้านอื่น อาทิ การดูแลเพื่อส่งเสริมสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร ที่พลัสฯ ได้รับการรับรอง มาตรฐาน FITWEL ในระดับสูงสุด 3 ดาว จาก Center for Active Design (CfAD) ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอเมริกา สำหรับอาคารสิริ แคมปัส ในปี 2563

พลัสฯ ยังเป็นรายแรกของบริษัทบริหารจัดการอสังหาฯ ที่ได้รับมาตรฐานนี้ ซึ่งมาตรฐาน FITWEL เน้นการดูแลโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้ใช้อาคาร ทั้งเรื่องของการจัดการคุณภาพน้ำ คุณภาพอากาศ ความปลอดภัยในการใช้พื้นที่ อุปกรณ์ภายในอาคาร การจัดการเหตุฉุกเฉิน ระบบบการกำจัดของเสียสู่ชุมชน และคำนึงถึงการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้อาคารและชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

----------------------------------
ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่น และเป็นกุญแจสำคัญ ที่ Plus Property ก้าวสู่การเป็นอันดับ 1 คุณภาพระดับสากล พร้อมที่จะส่งมอบคุณภาพและประสบการณ์ที่ดี สร้างคุณภาพชีวิต เพื่อตอบโจทย์ในการดูแลลูบริหารจัดการด้าน Property Management ได้ครบทุกมิติ ส่งเสริมการเป็นคอมมูนิตี้ต้นแบบในการอยู่อาศัย และการบริหารจัดการทรัพยากรอาคารอย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ กว่า 300 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 13 ล้านตารางเมตร ผู้ที่สนใจบริการสามารถดูข้อมูลได้ทาง plus.co.th หรือโทร. 02-688-7555






บทความที่เกี่ยวข้อง

ค้นหาคอนโดที่คุณต้องการได้ที่นี่: คอนโดพร้อมอยู่คอนโดให้เช่าเช่าคอนโดคอนโดทองหล่อ, ทรัพย์สินรอการขาย

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญบริการอสังหาฯ ครบวงจร ที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ บริหารงานนิติบุคคลคอนโด หมู่บ้าน อาคารสถานที่ ที่ปรึกษางานขายโครงการ และตัวแทนซื้อ ขาย เช่า คอนโดมือสอง ด้วยทีมงานระดับคุณภาพกับประสบการณ์ที่มากกว่า 25 ปี เติมเต็มทุกความต้องการอย่างแท้จริง สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 688 7555 หรือ plus.co.th/contactus

วางใจให้ Plus Property ช่วยดูแลโครงการให้คุณ

เรื่องเด่นน่าสนใจ

เรื่องราวยอดนิยม

Free E-book

undefined undefined undefined

undefined undefined undefined