เรื่องราวการดูแลที่มากกว่าหน้าที่ กับงานบริหารนิติบุคคลคอนโด
งานบริหารนิติบุคคลคอนโดเป็นเพียงงานที่ดูแลเฉพาะความสวยงามของตึก อาคาร ระบบการทำงานวิศวกรรม กฎระบียบการอยู่อาศัย และความปลอดภัยเท่านั้นจริงหรือ?
หน้าที่ของนิติบุคคลคอนโดของฝ่ายจัดการฯ โดยทั่วไปแล้ว คือการจัดการเพื่อให้ทรัพย์สินส่วนกลางได้รับดูแลรักษาหรือเพิ่มมูลค่าอย่างต่อเนื่อง อยู่ในสภาพที่ดีปลอดภัยต่อการใช้งานและสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า
รวมถึงดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในโครงการเพื่อให้เกิดการอยู่อาศัยร่วมกันอย่างสงบสุข นอกจากนี้ยังมีหน้าที่กำหนดนโยบาย ระเบียบการ วางแผน การจัดให้มีการดำเนินงาน/การจัดการงานดูแลทรัพย์สินส่วนกลาง ประเมินสภาพและนำเสนอแผนการปรับปรุงอีกด้วย
นอกเหนือจากเรื่องพื้นฐานที่การเป็นนิติบุคคลอาคารชุดที่ดีต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้ว การใส่ใจช่วยเหลือลูกบ้านเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้โครงการที่เราอยู่อาศัยนั้นเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ
เพราะหากการบริหารจัดการเป็นไปอย่างดีเยี่ยม การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีระบบตามมาตรฐานการทำงานทุกอย่าง แต่ขาดการใส่ใจช่วยเหลือด้วยใจบริการของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ การอยู่อาศัยที่ไม่มีใครคอยอยู่เคียงข้างในยามที่ต้องการก็คงจะลำบากไม่ใช่น้อย
ทำไมนิติฯ ถึงเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของชาวคอนโด?
รูปแบบการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม ส่วนใหญ่จะอาศัยโดยลำพัง เป็นครอบครัวเล็ก 1-2 คน ดังนั้นหากเกิดปัญหา หรือเหตุการณ์ฉุกเฉินใดๆ ขึ้นมา เมื่อเจอปัญหาที่เข้ามาอย่างไม่ทันตั้งตัวก็อาจจะทำให้เรากังวลใจได้ ขอยกตัวอย่างเหตุการณ์การช่วยเหลือลูกบ้านของฝ่ายจัดการฯ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่ลูกบ้านประทับใจ และได้กล่าวชื่นชมพนักงานถึงการคอยอยู่เคียงข้างลูกบ้าน ในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมาเล่าสู่กันฟังครับ
การดูแลใส่ใจ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน
คุณอิ๋ง ลูกบ้านโครงการ ควอทโทร ได้เล่าประสบการณ์การดูแลใส่ใจลูกบ้านของนิติบุคคล พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ไว้อย่างน่าประทับใจ จนรู้สึกว่าอยู่กันเป็นแบบครอบครัว มีอะไรช่วยเหลือและสามารถพึ่งพาได้ ไว้ใจให้ช่วยจัดการงานเล็กๆ น้อยๆ ได้อย่างเต็มที่ แม้ในวันที่ยากลำบากที่สุด ก็ได้นิติฯ คอนโดที่นี่ช่วยเหลือ และคอยอยู่เคียงข้าง
“ก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะ เราก็ได้แต่ขอบคุณเค้ามาก น้ำใจที่เค้ามีเนี่ย เรารับรู้ได้ว่าน้ำใจเค้ายิ่งใหญ่มาก มันเหมือนครอบครัวจนไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว ถ้าย้ายไปแล้ว ไม่รู้จะเจอนิติฯ อย่างนี้หรือเปล่า”
คลิกชมเรื่องราวความประทับใจจากเหตุการณ์จริงได้จาก VDO ด้านล่างนี้
เจ็บป่วย กังวล ตกใจ พร้อมอยู่เคียงข้างจนถึงที่สุด
นิติบุคคลโครงการ สิริ แอท สุขุมวิท ได้เข้าช่วยเหลือลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่คนเดียวและเกิดอาการบ้านหมุน ไม่สามารถลุกเดินเพื่อไปโรงพยาบาลได้ จึงตัดสินใจโทรศัพท์หาผู้จัดการอาคาร ให้ช่วยประสานงานเรียกรถพยาบาล และใช้กุญแจสำรองเข้ามาช่วยเหลือดำเนินการส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ
ลูกบ้านโครงการ ดี คอนโด หาดใหญ่ คุณแม่ที่อาศัยอยู่ด้วยเป็นโรคหัวใจกันเกิดอาการเวียนหัว ป่วยฉุกเฉิน จึงได้ขอความช่วยเหลือมายังฝ่ายจัดการฯ ให้ช่วยอำนวยความสะดวก และประสานงานให้ดำเนินการส่งโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว
“ได้รับการดูแลจากพี่นิติฯ ที่คอนโดอย่างดีมากๆ ตลอดจนพี่รปภ. เห็นถึงการบริหารจัดการอย่างดี รถพยาบาลมาถึงอย่างรวดเร็ว คุณแม่ถึงมือหมอและปลอดภัยในที่สุด หลังจากหมดเวลางานแล้ว พี่ช่างยังขี่มอเตอร์ไซต์ตามไปดูอาการของคุณแม่อีก และยังกลับมาขับรถของคุณแม่กลับไปรับที่โรงพยาบาลมายังคอนโด หลังจากอาการดีขึ้น คุณหมอให้กลับบ้านได้ คุณแม่ประทับใจมากค่ะ ไม่คิดว่าจะดูแลดีอย่างนี้ ตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ที่อยู่ที่นี่”
รถยางแบน แบตหมด น้ำมันหมด ช่วยเหลือเต็มที่!
หลายคนอาจเจอประสบการณ์นี้เมื่อมาอยู่คอนโด การเดินทางสะดวกสบาย ใช้บริการรถสาธารณะ จนจอดรถทิ้งไว้ไม่ค่อยได้ใช้งาน เมื่อมาใช้งานอีกครั้ง จึงพบปัญหา ยางแบน แบตเตอรี่หมด น้ำมันหมด ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ได้พี่ช่างอาคาร ได้ประสานอู่รถใกล้ๆ เข้ามาช่วยจัมพ์แบตเตอรี่ หรือขี่มอเตอร์ไซต์ไปช่วยซื้อน้ำมันสำรองมาเติมให้ บางครั้งถึงกับช่วยเปลี่ยนยางอะไหล่รถยนต์ให้เลยก็มี
ของหาย วางลืมไว้ ช่วยติดตามจนได้คืน
บางครั้งอาจจะลืมโทรศัพท์ ของมีค่าไว้ในที่ส่วนกลาง หรืออาจเผลอทำกุญแจตกลงไปในช่องลิฟต์ ท่อระบายน้ำ ทีมฝ่ายจัดการฯ ของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ก็จะพยายามช่วยติดตาม ช่วยค้นหาเพื่อให้ได้คืนกลับมาให้ถึงที่สุด
ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ความช่วยเหลือดูแลเอาใจใส่ที่มากกว่าหน้าที่ ที่ช่วยให้การอยู่อาศัยของลูกบ้านสามารถอุ่นใจในทุกๆ วัน เป็นอีกแกนหนึ่งที่นิติบุคคลอาคารชุดที่ดีควรมีนอกเหนือจากเรื่องพื้นฐานที่ต้องทำให้ดีที่สุดแล้ว การช่วยเหลือลูกบ้านในทุกเรื่องที่มีโอกาส คืออีกหนึ่งความตั้งใจ ที่ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ทำเต็มที่ เพื่อให้ลูกบ้านรู้สึก อยู่แล้วอุ่นใจ ปลอดภัย และรู้สึกเป็นที่พึ่งพาได้ ครับ
เพราะตรงนี้มีเราเสมอ ❤
#AlwaysWithYou
บทความที่เกี่ยวข้อง:
-
เรื่องเล่าที่คุณยังไม่รู้จาก COVID-19
-
4 บริการอสังหาริมทรัพย์ จาก PLUS PROPERTY เพื่อความ อยู่ ดี มี สุข ของลูกค้าที่หลากหลาย
- The Story of Backyard กับเรื่องราวที่มีมากกว่าแปลงผัก
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร รับบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัยและเพื่อการพาณิชย์ ด้วยทีมงานระดับคุณภาพกับประสบการณ์ที่มากกว่า 20 ปี เติมเต็มทุกความต้องการอย่างแท้จริง
สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริหารโครงการได้ที่ 02 688 7555 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมครับ

ติดต่อทีมงาน PLUS Living Management
เรื่องเด่นน่าสนใจ
เรื่องราวยอดนิยม
Free E-book
.jpg?frontend_host=https%3A%2F%2Fdigitalplatform.sansiri.com)
5 เทคนิคหาเช่าคอนโดให้สบายใจก่อนแพ็คกระเป๋าเข้าอยู่
ปัจจุบันการหาที่พักอาศัยในเมืองสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในเรื่องการเดินทางการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภท คอนโดมิเนียม กำลังเป็นที่นิยมกันมาก แต่สำหรับคนที่ยังตัดสินใจซื้อไม่ได้ ย้ายที่ทำงานบ่อย หรือมีงบประมาณที่จำกัดในการเลือกที่อยู่อาศัย คู่มือการหาเช่าคอนโดเล่มนี้จากพลัส พร็อพเพอร์ตี้ เปรียบเสมือนเป็นไกด์นำทาง และจะมาบอกเทคนิคดีๆ ไว้ให้คุณหาเช่าคอนโดให้สบายใจตอบโจทย์ทุกความต้องการ