เรื่องเล่าที่คุณยังไม่รู้จาก COVID-19

21 เม.ย. 2020 บทความอื่นๆ


“เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน” ข้อความให้กำลังใจที่เรามักได้ยินกันบ่อยๆ ในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ ช่วงเวลานี้ก็เช่นกัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สถานการณ์ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบไปถึงทุกคนในวงกว้างทั่วโลกนั้น เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น และเรายังไม่รู้ว่าจะจบลงได้เมื่อไหร่ แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะปรับตัว และฝ่าฟันเหตุการณ์นี้จนได้ในที่สุด 

พลัสฯ ก็เช่นกัน ในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังการจัดการที่อยู่อาศัยทั้งในคอนโด และหมู่บ้านกว่า 200 โครงการทั่วประเทศ เราได้รับทราบข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสนี้มาตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ในทีแรกเราได้ประชาสัมพันธ์ให้ลูกบ้านทราบถึงการป้องกัน การดูแลตัวเอง ข้อควรระวัง เหมือนๆ กับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น โรคไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้หวัดใหญ่ ฯลฯ แต่กับเหตุการณ์ครั้งนี้จากที่ได้มอนิเตอร์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดพวกเรารู้ทันทีว่าสถานการณ์นี้ไม่ปกติแล้ว 

แต่อย่างไรก็ตามแม้ในช่วงวิกฤต และสถานการณ์ที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น พลัสฯ เรายังคงยืดหยัดเคียงข้างลูกบ้าน พร้อมดูแลจากใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อความมั่นใจ ปลอดภัย ในทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิต เชื่อมั่นได้เลยว่าตรงนี้จะมีพลัสฯ คอยดูแลคุณอยู่เสมอ 

มาดูมาตรการดูแลลูกบ้านที่เราทำทั้งใจมากกว่าคำว่าหน้าที่ เริ่มตั้งแต่วันแรกก่อนเกิดเหตุการณ์จนถึงปัจจุบัน และพร้อมดูแลต่อไปในอนาคต เพื่อให้พวกเราทุกคนได้ก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

  *ภาพการประชุมมาตรการดูแลลูกบ้านบันทึกไว้เมื่อช่วงก่อนประกาศ Social Distancing

ตั้ง War Room สู้ไวรัส

เมื่อเหตุการณ์การแพร่ระบาดในเมืองจีนมีทีท่าทวีความรุนแรง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเดือนมกราคม ผู้บริหารได้เรียกทีมงานจากทุกฝ่ายเข้าประชุมกันอย่างเคร่งเครียด เพราะประเมินจากสถานการณ์แล้วการแพร่ระบาดนี้อาจเข้ามาสู่ประเทศไทยได้ทุกเมื่อ เราต้องหาทางป้องกัน และวิธีการรับมือหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้ เพื่อให้ลูกบ้านและพนักงานของเราปลอดภัยที่สุด

ทั้งมาตรการเชิงรุก และมาตรการเชิงรับ ต่างคิดกันออกมา เพื่อเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ควบคู่ไปกับการสื่อสารไปยังลูกบ้านให้รับรู้ข้อมูลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และแนวทางการดำเนินการที่อัพเดทกันวันต่อวันที่เปลี่ยนแปลงไปกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ลูกบ้านเตรียมพร้อมไปกับเราด้วย 

และแล้วเหตุการณ์ก็เพิ่มความวิกฤติขึ้น เมื่อยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ มาตรการเชิงรุกที่เรากำหนดกันไว้คือป้องกันเชื้อไวรัสไม่ให้เข้ามาในโครงการ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ ที่จัดเตรียมให้ลูกบ้าน การเพิ่มความถี่การทำความสะอาดในทุกจุดสัมผัส การอบโอโซน ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ส่วนกลาง การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคาร การกำหนดจุดรับ-ส่งอาหารพัสดุในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น 

ขอความร่วมมือลูกบ้านงดรับแขกที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง จัดทำคู่มือดูแลตัวเองให้กับลูกบ้านหากอยู่ในกลุ่มเสี่ยงผู้ติดเชื้อ ฯลฯ



มาตรการเชิงรับ การอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้านที่เข้าข่ายการติดเชื้อไปยังโรงพยาบาล การติดต่อประสานงานควบคุมโรค การเข้าจัดการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ทันที และทำซ้ำภายใน 1 สัปดาห์ รวมทั้งการดูแลลูกบ้านที่ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านในระยะเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งอาหารถึงห้องให้ตามรอบ หรือการเก็บขยะติดเชื้อจากห้องที่กักตัว ฯลฯ


ล่าสุดสำหรับเมืองที่มีการ Lockdown ไม่ให้เดินทางข้ามเขตรอยต่อระหว่างตำบล เช่น ในจังหวัดภูเก็ตโดยเรามีพนักงานประจำโครงการในเขตอำเภอ กระทู้ และป่าตอง ซึ่งก่อนวันที่ทางจังหวัดประกาศคำสั่งนี้ออกมา เราได้จัดเตรียมเสบียงอาหารและที่พัก พร้อมแบ่งทีมพนักงานที่ต้องเข้าเวรดูแลระบบ และความปลอดภัย Standby ช่วยเหลือลูกบ้านกรณีมีเหตุฉุกเฉินนอนเวร 24 ชม ไว้ล่วงหน้าก่อนแล้ว 

ดังนั้นเมื่อได้รับประกาศแจ้งจากทางการทีมงานจึงรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันที เพื่อให้ผู้พักอาศัยมั่นใจได้ว่า พลัสฯ ยังยืนหยัดดูแลคุณเสมอไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นแบบไหน


ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นในห้อง War Room นั้น ที่ทีมงาน และเจ้าหน้าที่ประจำโครงการ ประชุมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ ปรับเปลี่ยนวิธีการที่ดีที่สุดไปตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป 

เมื่อความตั้งใจส่งผลรับรู้ พรั่งพรูด้วยคำขอบคุณ

การที่เราได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ล่วงหน้านั้นทำให้เมื่อถึงเวลา ทีมงานประจำโครงการต่างปฏิบัติตามแนวทางกันอย่างเคร่งครัด ตั้งใจ จัดการทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหนักและเบาได้อย่างราบรื่น จนลูกบ้านรับรู้ได้ถึงความใส่ใจดูแลที่พลัสฯ มอบให้พร้อมให้ความร่วมมือ อีกทั้งประทับใจ และส่งคำขอบคุณมาถึงทีมงานทุกคนที่ดูแลพวกเค้าเป็นอย่างดี ไม่ทอดทิ้งกันไปไหน 

ธารน้ำใจจากลูกบ้านที่หลั่งไหลมาถึงทีมงานแบบไม่ขาดสาย เป็นกำลังใจชิ้นดีที่ช่วยให้ทีมงานประจำโครงการมีแรงที่จะสู้ไปด้วยกัน และนี่คือส่วนหนึ่งของความประทับใจที่ลูกบ้านส่งถึงทีมงาน


เมื่อลูกบ้านต้องกักตัว เฝ้าดูอาการอยู่แต่ในบ้าน 14 วัน

“...ทางหมู่บ้านนำเบอร์เกอร์บวกน้ำบลูเลม่อนมาให้ คุณหมีพี่ผู้จัดการหมู่บ้านเอาของบำรุงมาให้ พร้อมถุงยังชีพ บอกมีของโครงการรวมกับของเยี่ยมส่วนตัว เป็นลูกบ้านแสนสิรินี่ดีจริงๆ คิดไม่ผิดเลย แลกกับการดูแลหลังการขายดีๆ จากพลัสฯ แบบนี้บอกเลยว่าคุ้ม จะมีกี่แบรนด์ที่ทำให้ลูกบ้านพูดถึงได้เแบบนี้... - ลูกบ้านโครงการ สิริเพลส สุขสวัสดิ์ พระราม 3”

“การส่งของมาให้แต่ละวันตื่นเต้นมาก สนุกสนาน ทำให้การกักตัวไม่เครียด เพราะในแต่ละวันจะถามอาการตอนเอาของมาส่งให้เรา พร้อมเขียนโน้ตให้กำลังใจมาด้วย ประทับใจมากๆ ค่ะ - ลูกบ้านโครงการ My condo Sukhumvit 52”

“...ผู้จัดการหมู่บ้าน โทรมาถามความเป็นอยู่ สุขภาพร่างกาย เพราะเห็นว่าเราเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ ต้องกักตัว 14 วัน เค้าบอกว่าเป็นห่วง และถ้าอยากได้อะไร กินอะไร ให้ช่วยเหลืออะไร รีบบอกเลยนะคะ...วันถัดมาก็โทรมาถามว่ารับกาแฟมั้ยคะ เห็นชอบกาแฟเย็น บริการดีไปอีก โอ้ยรัก... - ลูกบ้านโครงการ คณาสิริ ศาลายา-ปิ่นเกล้า”


เมื่อลูกบ้านเห็นถึงความเตรียมพร้อมของการจัดการ

“Luckily, the aforesaid incident was known and Condo Management had cleaned up the possible infected areas. We appreciate the Management has taken appropriate counter measures in absolutely right time. - ลูกบ้านโครงการ ไลฟ์ รัชดาภิเษก”

“พลัสฯ เตรียมพร้อมดีมาก มีการซื้อปรอทวัดไข้ไว้ขายให้ลูกบ้าน แบบอยากวัดเอง ถามหาอะไรคือมีให้หมดทุกอย่าง ประทับใจ - ลูกบ้านโครงการ My Condo Sukhumvit 52”

“ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทางทีมงานจากพลัสฯ ที่ทำงานอย่างมืออาชีพ แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ทั้งเชิงรุก และการตั้งรับเรื่อง COVID-19 - ลูกบ้านโครงการ ไลฟ์ รัชดาภิเษก”

 “ชื่นชมทีมนิติคอนโด มีแอลกอฮอล์ ให้กดทั้งหน้าประตูคอนโดและในลิฟต์ ตัวลิฟต์เองก็มีการจำกัดคนเข้าและมี Check List ทำความสะอาดฆ่าเชื้อลิฟต์บ่อยขึ้น ทำให้อุ่นใจมาก - ลูกบ้านโครงการ ออนิกซ์”




กำลังใจ แบ่งปันพลังบวก ส่งต่อความปรารถนาดีให้กัน

แม้สถานการณ์ยังไม่คลี่คลายนัก แต่ทุกคนเริ่มปรับตัว ปรับพฤติกรรมจนกลายเป็น New Normal ลูกบ้านเมื่อเห็นทีมงานยังคงปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังไม่มีหยุด บ้างก็ส่งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ อาหาร ผลไม้ ขนม ไอศครีม พิซซ่า เสบียง ข้าวสารอาหารแห้ง ฯลฯ เอื้อเฟื้อแบ่งปันให้ทีมงาน

ทีมงานเองสังเกตเห็นลูกบ้านออกไปไหนไม่ค่อยได้ ก็นำผักสดๆ จากแปลงผัก Backyard ที่ปลูกไว้ในโครงการ มาแจกจ่ายให้ลูกบ้านได้นำไปปรุงอาหาร บางโครงการก็คลายเหงาให้ลูกบ้านออกเดินพบปะเพื่อนำขนม น้ำดื่ม ของใช้เล็กๆ น้อยๆ ไปมอบให้ถึงหน้าห้องในระยะที่ปลอดภัย Physical Distancing พร้อมการป้องกันที่แน่นหนา ก็เพื่อให้ลูกบ้านได้รู้สึกว่าเราอยู่เคียงข้างเสมอ 


ในมุมองค์กร เพื่อนพนักงานต่างก็คอยช่วยเหลือซัพพอร์ตในทุกด้าน ผู้บริหารเห็นความสำคัญและใส่ใจทีมงานทุกคน รวมไปถึงบริษัทพาร์ทเนอร์ แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัย คนสวน ก็ได้รับการดูแล และได้กำลังใจเช่นเดียวกัน

พนักงานประจำโครงการที่เรียกได้ว่าเป็นด่านหน้า เป็นนักรบบริการ หัวใจสำคัญที่คอยช่วยเหลือลูกบ้านในช่วงเวลานี้ เมื่อได้เห็นความช่วยเหลือจากองค์กรที่ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง ก็ยิ่งมีแรงและกำลังใจที่จะอยู่เคียงข้างลูกบ้านของพวกเขาไม่ไปไหน เพราะการดูแลลูกบ้านในโครงการที่เค้าประจำอยู่ในทุกๆ วันนั้น ก็เปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกัน เป็นบ้านหลังที่สองที่จะปกป้องให้ดีที่สุด 


“ถ้าสิ่งไหนที่พวกเราทำไปแล้วลูกบ้าน Feedback กลับมาว่าดี ชอบนะ โอเคกับสิ่งๆ นี้ รู้สึกภูมิใจมากๆ ที่เราสามารถทำให้เข้ามีความสุขได้ – ผู้จัดการอาคาร โครงการ ดี คอนโด แคมปัส โดม-รังสิต”

“มีกำลังใจว่าลูกบ้าน เราบริการลูกบ้านและเขาไว้ใจเราให้เราบริการ ให้เรารักษาความปลอดภัยตอนนี้ แล้วก็ Happy มีความสุขมากครับ เพราะว่าลูกบ้านเชื่อมั่นเรา – รปภ. โครงการ เดอะ ไลน์ พหลฯ ประดิพัทธ์”

“พอถึงจุดๆ หนึ่งที่ลูกค้าอาจจะกลุ่มเล็กๆ เขาประทับใจในการทำงานของเรา มีคำชมมาให้ หรืออาจจะมีแค่ของเล็กๆ น้อยๆ มีหน้ากากอนามัยมาแจกน้องๆ คนทำงานก็มีกำลังใจ รู้สึกได้ว่าอย่างน้อยสิ่งที่เราทำไป มันทำให้ลูกบ้านมีความอุ่นใจ ประทับใจกับการบริการของเราค่ะ – ผู้จัดการอาคาร โครงการ ออนิกซ์”


“พวกเราต้องขอขอบคุณผู้บริหารและผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่มอบถุงยังชีพ และเป็นกำลังใจสำคัญ ให้กับทีมภูเก็ต รวมถึงกำลังใจจากเพื่อนพนักงานที่อยู่กรุงเทพฯ แม้สถานการณ์ที่ภูเก็ตตอนนี้กำลังเข้มงวดกับมาตรการ แต่กำลังใจเรายังเต็มเปี่ยม พร้อมต่อสู้และทำหน้าที่ดูแลลูกบ้านของเราให้ดีที่สุดเลย”

จากทีมงานฝ่ายจัดการฯ ประจำโครงการจังหวัดภูเก็ตในช่วงประกาศ Lockdown ห้ามเดินทางข้ามเขตรอยต่อเป็นระยะเวลา 14 วัน


ลูกบ้าน เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต ทำขนมจีนน้ำยา แกงไตปลาให้กับทีมงานฝ่ายจัดการฯ เพียงแค่หนึ่งมื้อเล็กๆ ก็สุขใจ ในยามที่ภูเก็ตประกาศ Lockdown

แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มักจะเกิดสิ่งดีๆ เสมอ 

เหมือนดังท่อน Rap ช่วงหนึ่งของเพลง “จะไม่ทิ้งกัน” ของคุณ บอย โกสิยพงษ์ แต่งโดยคุณฟักกลิ้ง ฮีโร่ ได้ร้องเอาไว้ว่า “...กลายเป็นสถานการณ์ที่ต้องอยู่บ้านแล้วหลับกันยาว เวลาเดินช้าไปทั้งเข็มสั้นและทั้งเข็มยาว แต่แล้วเธอเชื่อหรือไม่ว่าฟ้ามืดจะยิ่งเห็นดาว...” จากเหตุการณ์ COVID-19 นี้ เราได้เห็นสิ่งดีๆ ความห่วงใย เอื้ออาทรต่อกัน เกิดขึ้นมากมายเลยจริงไหมครับ

สุดท้ายนี้ขอส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ คุณหมอ คุณพยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ รวมถึงทุกๆ คนที่ยังคงอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ให้ความร่วมมือ และเฝ้าระวังตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการ และข้อกำหนดเพื่อช่วยหยุดการแพร่กระจายของเชื้อ

เฝ้ารอวันธรรมดาๆ ที่พวกเราได้กลับไปใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุขให้เกิดขึ้นในเร็ววัน

ที่ตรงนี้ มีเราเสมอ ... เพราะคุณ...คือครอบครัวของเรา

ขอบคุณคลิปจาก Sansiri PLC YouTube Channel

#AlwaysWithYou
#เพราะตรงนี้มีเราเสมอ
#PlusLivingManagement 

บทความที่เกี่ยวข้อง:

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร รับบริหารจัดการโครงการที่พักอาศัยและเพื่อการพาณิชย์ ด้วยทีมงานระดับคุณภาพกับประสบการณ์ที่มากกว่า 20 ปี เติมเต็มทุกความต้องการอย่างแท้จริง

สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริหารโครงการได้ที่ 02 688 7555 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติมครับ


ติดต่อทีมงาน PLUS Living Management

เรื่องเด่นน่าสนใจ

Free E-book

undefined undefined undefined

undefined undefined undefined